Pepper Lunch เกิดได้เพราะภรรยา

Written by:


คิดถึง Pepper Lunch ทุกคนคงนึกถึงสเต็กบนกระทะร้อนๆ ควันลอยก่อนที่จะค่อยๆ คลุกทุกอย่างให้เข้ากันแล้วกิน ซึ่งจุดเริ่มต้นของเมนูกระทะเหล็กนี้มันเป็นเรื่องบังเอิญที่น่ารักทีเดียว


คุณคุนิโอะ อิจิโนเสะ คือวัยหนุ่มยุค 70 ที่ไม่อยากเป็นแค่เชฟตามโรงแรม ขอทำตามฝันเปิดร้านอาหารของตัวเองชื่อ “คิทเช่น คูนิ” จนประสบความสำเร็จระดับขยายร้านจนเป็นตึก 4 ชั้นในยุคที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังพีค


ช่วงเศรษฐกิจดีอะไรก็ดี ทำให้มีคู่แข่งร้านดีๆ เริ่มเปิดตามมา รายได้ก็เริ่มลด การแก้เรื่องรายได้ลดของคุณคุนิโอะก็คือการเพิ่มสาขา แต่ถ้าจะเพิ่มสาขาก็ต้องหาเชฟเพิ่ม ซึ่งเชฟมือดีก็หายากเสียเหลือเกิน


แผ่นกระทะเหล็กความบังเอิญที่แก้ปัญหาเรื่องการหาเชฟไปตลอดกาล


คนจะรวยช่วยไม่ได้ เมื่ออยู่ดีๆ คุณคุนิโอะแกก็บังเอิญไปเจอแผ่นกระทะเหล็กแล้วเห็นว่าน่าสนใจเลยซื้อมาทิ้งไว้ที่บ้าน แล้วก็ลืมมันไปเลย…


แต่ภรรยาคุณคุนิโอะไม่ลืม อยู่มาวันนึงนึกครึ้มเห็นแผ่นกระทะเหล็กวางไว้เฉยๆ เลยหยิบมาทำอาหารให้สามีสุดรักกินโดยมีขั้นตอนแค่เอาแผ่นกระทะร้อนมาย่างเนื้อสไลด์ โปะด้วยข้าว โรยพริกไทย ปรุงซีอิ๊ว


อร่อยแสงออกปาก!


เมนูง่ายๆ ที่ภรรยาทำให้มันอร่อยจนเกิดไอเดียธุรกิจ โอเคมีเราไม่ต้องมีเชฟเก่งๆ ก็ได้ แล้วคุณคุนิโอะ ก็เอาไอเดียไปไล่หาพาร์ทเนอร์ทั้งนักลงทุน และคนพัฒนาเตาไฟฟ้าเพื่อที่จะให้มันสามารถต่อยอดไอเดียที่เค้าคิดไว้เกิดขึ้นจริง


ซึ่งมันก็เกิดขึ้นได้จริงในปี 1994 และตัดภาพมาที่ปัจจุบัน ไอเดียที่เกิดจากการกินอาหารรสมือเมียของคุนิโอะวันนั้นสู่ Pepper Lunch วันนี้ที่มีสาขาไปทั่วโลก ช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่สร้างมูลค่าได้มหาศาลจริงๆ

Leave a comment